ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT – TÊN GỌI BẮT ĐẦU TỪ TÌNH YÊU

Đồng hồ Frederique Constant là một hãng đồng hồ còn trẻ so với những hãng đồng hồ khác tại Thụy Sỹ nhưng lại đem lại sự mới mẻ, hiện đại trong từng mẫu thiết kế.

Frederique Constant được ra đời đã xây dựng cho mình một định hướng phát triển tốt, thêm vào đó là sự mức giá phù hợp vì vậy mà chỉ trong gần 30 năm xây dựng và phát triển Frederique Constant đã để lại những mốc son quan trọng trong ngành sản xuất đồng hồ tại Thụy Sỹ cũng như trên toàn thế giới.

Thương hiệu đồng hồ ra đời bởi tình yêu

 

Sở dĩ người ta thường nhắc đến thương hiệu đồng hồ Frederique Constant là thương hiệu được ra đời bởi tình yêu vì nó được thành lập bởi đôi vợ chồng doanh nhân người Hà Lan là Aletta và Peter Stas. Tên gọi của thương hiệu Frederique Constant bắt nguồn từ  Frederique là tên người bà của Alettavà Constant là tên người ông của Peter. Chỉ bắt nguồn từ cái tên và sự thành lập công ty của đôi vợ chồng đã ẩn chứa rất nhiều tình yêu trong đó.

Thời điểm thương hiệu đồng hồ được thành lập là vào năm 1988, trong thời gian hai vợ chồng Aletta và Peter Stasđều đang làm việc tại Hồng Kông nhưng lại thường xuyên đến Thụy Sỹ nghỉ dưỡng. Điều này đã khơi nguồn cả hứng cho họ xây dựng cho mình mộ thương hiệu đồng hồ riêng.

Theo dòng thời gian cùng Frederique Constant

 

Năm 1992, Frederique Constant đã cho ra mắt bộ sưu tập nổi tiếng gồm 6 models, sản xuất bởi các bộ máy chuyển động Thụy Sỹ bởi thợ đồng hồ người Geneva. Đến năm 1994, họ đã cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên mang tên “Heart Beat”.
Tại thời điểm đó Frederique Constant sản xuất các mẫu đồng hồ thường sử dụng bộ máy quartz chạy pin hoặc loại máy cơ chủ yếu được trang bị máy ETA 2890. Hai người sáng lập của Frederique Constant luôn tự đặt ra cho mình câu hỏi làm cách nào để mang tới nhịp đập trái tim thực sự của một chiếc máy cơ đồng hồ đến khách hàng khiến họ không thể quay lưng lại với chiếc đồng hồ của mình? Cuối cùng phương án được các nhà sáng lập đưa ra chính là thiết kế những mắt lỗ trên bề mặt của một số dòng đồng hồ để làm lộ ra phần bánh đà bên trong. Chính bởi ý tưởng sáng tạo này mà Frederique Constant đã nhận được nhiều sự ủng hộ của những người đam mê đồng hồ cũng như ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ.

Không dừng lại ở đó, để tạo ra những bước đột phá mạnh hơn nữa, những mẫu đồng hồ trong dòng “Heart Beat”của hãng đều được đưa vào một số chức năng phức tạp như: Lịch vĩnh cửu, khả năng hiển thị thứ và ngày, khả năng kim đảo chiều,….

Năm 2011 là năm ra đời những ý tưởng độc đáo của Frederique Constant khi hai nhà sáng lập muốn thay đổi con lắc từ vị trí 12h đến vị trí 6h. Đây là một ý tưởng khi thực hiện không phải là dễ dàng bởi tất cả những máy đồng hồ khi sản xuất hàng loạt theo kiểu công nghiệp đều mang một cấu trúc giống như vậy. Vì thế muốn thực hiện được dự án này họ phải tự mình nghiên cứu và thực hiện. Với quyết tâm lớn thực hiện thay đổi này thì sau 3 năm với sự góp sức và nghiên cứu của rất nhiều các chuyên gia, thợ đồng hồ họ đã sáng chế ra chiếc máy có con lắc được đảo dược vị trí từ 12h về vị trí 6h. Mẫu đồng hồ được sử dụng chiếc máy thay đổi này được đem ra mắt trên thị trường với tên gọi Heart Beat Manufacturevào năm 2004.

Sau đó vào những năm 2005 và 2006, Frederique Constant đã lần lượt cho ra đời những sản phẩm mới là: Mẫu đồng hồ lên giây nổi tiếng bởi phiên bản Moonphase (trăng sao) và ngày(2005), phiên bản tự động được phát hành với sự thành công lớn (2006).

Mẫu “Heart Beat”đầu tiên được sản xuất vào năm 1994  là tác phẩm cơ khí thực hiện thủ công bằng tay, từ sau đó qua mỗi năm Frederique Constant lại đưa vào trong những dòng đồng hồ của mình những chức năng cải tiến độc đáo như: Hiển thị chu trình mặt trăng và ngày, phiên bản tự động,… Và khi chiếc máy tourbillonra đời là sự đột phá của một bánh xe thoát Siliciumlần đầu tiên có trên thị trường vào năm 2008.

Từ những ngày đầu thành lập và phát triển, Frederique Constant luôn luôn chọn cho mình một chiến lược phát triển riêng chính là đặt chất lượng lên hàng đầu và chất lượng phải đi đôi với giá cả hợp lý. Chính vì có sự nghiên cứu định hướng kỹ lưỡng về chiến lược phát triển mà nó đã luôn giúp đỡ công ty trong thời kỳ khủng hoảng. Hiện tại Frederique Constant có đến hơn 2 nghìn cửa hàng đồng hồ tại 65 quốc gia trên thế giới. Và trong phân khúc thị trường hoạt động của mình thì thương hiệu Frederique Constant được coi là thương hiệu đứng hàng đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.